Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Cách chọn quà lưu niệm cho một người bất kỳ

Từ trước đến này việc chọn quà tặng cho người khác là việc không phải dễ dàng, vì nó bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như: phong tục tập quán, đối tượng tặng là ai? tặng quà trong dịp nào? tặng ở đâu? mối quan hệ của người đó với mình như thế nào?

Tặng quà không thể tùy tiện vì nó thay mặt người tặng thể hiện trình độ của người tặng cho người nhận, phản ánh mối quan hệ xa gần của người tặng và người nhận, sau đây là 4 ý chính nên lưu ý khi chọn quà tặng lưu niệm tặng cho người thân của mình.


1. Tặng vật nặng hay nhẹ phải thỏa đáng với người nhận và hoàn cảnh

việc chọn quà lưu niệm tặng cho người khác quả là không dễ dàng, nếu bạn chọn món quà quá đơn giản không mang lại được ý nghĩa cho người nhận. người nhận sẽ nghĩ rằng bạn không xem trọng người nhận, nếu bạn chọn món quà quá đắc tiền người nhận sẽ nghĩ mình mắc nợ bạn. Nên khi chọn quà tặng lưu niệm bạn nên xem xét khía cạnh thích thú của người nhận với món quà mà bạn sẽ tặng.

2. Thời Gian Tặng Quà Phải Phù Hợp

thời gian tặng quà cũng quan trọng không kém, việc tặng quà quá gần nhau hoặc quá xa nhau cũng không tốt, việc tặng quà và nhận quà không phải là bắt buộc , chỉ nên tặng quà vào những dịp như: sinh nhật, tết, mừng thọ… việc tặng và nhận quà phải diễn ra tự nhiên và thoải mái như vậy mới làm tăng thêm ý nghĩa cho món quà lưu niệm mà bạn muốn tặng.

3. Trước khi tặng quà nên tìm hiểu phong tục cấm kỵ của người nhận quà

mỗi địa phương đều có những phong tục tập quán khác nhau mà bạn nên quan tâm trước khi tặng cho ai đó món quà nào đó, ví dụ khi đi thăm người bệnh ở nước ta việc tặng một túi táo là việc rất bình thường nhưng khi ở thượng hải (Trung Quốc ) việc này sẽ làm cho người nhận rất tức giận vì phát âm của từ quả táo bên Trung Quốc gần giống với ý nghĩa là “ốm chết” nên việc tìm hiểu phong tục tập quán trước khi tặng quà cho người nào đó là việc bạn nên quan tâm

4. Lễ vật phải mang ý nghĩa truyền đạt đến người nhận

lễ vật phải mang lại được ý nghĩa cho người nhận, làm cho người nhận cảm thấy thích thú với món quà mà bạn tặng cho, việc ý nghĩa của món quà mà bạn tặng là yếu tố quan trọng nhất.
khi đi thăm bệnh một người nào đó nếu bạn chọn một bó hoa tươi thì bạn sẽ làm cho người nhận cảm thấy phấn chấn và tinh thần thoải mái, và người nhận sẽ có lòng tin vượt qua được bệnh. Hoặc bạn chọn món quà lưu niệm tặng cho người bạn ở xa lâu năm không gặp là một khung ảnh chứa tấm ảnh hồi 2 người còn nhỏ chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa nhất mà bạn tặng cho người bạn đó của bạn
ý nghĩa thực sự của quà tặng không phải là giá trị vật chất của món quà mà bạn tặng mà là giá trị tinh thần, tính kỷ niệm, sự tỉ mỉ của món quà mà bạn tặng. trước khi tặng bạn nên xem người nhận là ai và các phong tục tập quán của người đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét